Mã nguồn Snapchat bị Hacker đăng tải lên GitHub

Share:
Mã nguồn Snapchat bị Hacker đăng tải lên GitHub

Mã nguồn Snapchat bị Hacker đăng tải lên GitHub

WorldPhone Nha Trang đã đăng Thứ Năm, 9 tháng 8, 2018
Hiện có lượt xem và 0 bình luận

Chi tiết

Liên quan

Nhận xét

Tác giả

Hướng dẫn

  • Xem toàn trang
  • Mã nguồn của ứng dụng xã hội phổ biến Snapchat gần đây đã xuất hiện sau khi một hacker bị rò rỉ và đăng nó trên kho lưu trữ mã GitHub.
    Một tài khoản GitHub có tên Khaled Alshehri , người từ Pakistan, đã tạo ra kho lưu trữ GitHub có tên Source-Snapchat tức " Mã nguồn của SnapChat ", xuất bản mã của ứng dụng iOS Snapchat.
    Mã cơ bản có khả năng hiển thị thông tin cực kỳ bí mật của công ty, như toàn bộ thiết kế của ứng dụng nhắn tin cực kỳ thành công, cách ứng dụng hoạt động và các tính năng tương lai được lên kế hoạch cho ứng dụng.
    THÔNG BÁO CỦA DMCA
    Tại thời điểm bài viết này, repo đã bị GitHub xóa theo yêu cầu DMCA từ Snapchat vì vậy chúng ta không thể xem nó có chứa gì. Tuy vậy, có một vài manh mối cho biết về nội dung của nó. Đặc biệt hơn là mình đang nắm giữ bộ mã nguồn đó :D


    Theo thông tin tài khoản i5xx GitHub, tên anh ta là Khaled Alshehri. Tuy nhiên đây có thể chỉ là tên giả. Hơn nữa, theo một số thành viên khác thì họ “Alshehri” không phổ biến ở Pakistan.
    Hồ sơ cũng liên kết với một doanh nghiệp trực tuyến tại Ả Rập Saudi, chuyên cung cấp một gói dịch vụ công nghệ, từ quét bảo mật và xóa iCloud, đến phát triển phần mềm và bán thẻ quà tặng iTunes.
    Hacker đe doạ sẽ đăng tải mã nguồn 1 lần nữa
    Có vẻ như người dùng đằng sau rò rỉ mã nguồn đã tạo tài khoản Github với mục đích duy nhất là chia sẻ mã nguồn Snapchat vì không có gì khác được đăng trên tài khoản trước hoặc sau khi rò rỉ Snapchat.

    Hơn nữa, một bài viết trên Twitter đã nói, người đứng sau tài khoản GitHub i5xx nói rằng họ đã cố gắng liên hệ với Snapchat về mã nguồn và chờ đợi một phần thưởng to lớn nào đó 
    Nhưng khi họ không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ công ty, tài khoản đe dọa sẽ tải lên lại mã nguồn cho đến khi họ nhận được trả lời từ Snapchat.
    Tuy nhiên, điều này không khắc phục hoàn toàn vấn đề. Vì mã nguồn Snapchat vẫn nằm trong tay những người bên ngoài, họ có thể tái xuất bản nó trên các diễn đàn trực tuyến khác, hoặc có thể sử dụng nó cho lợi nhuận cá nhân.
    Nguồn : The Hacker News
    Lưu ý:
    Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
    Bình luận đúng chủ đề bài viết, không SPAM trong bình luận.
    Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang imgur.com, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
    Để chèn hình ảnh, khi đăng nhận xét bạn nhập như sau: [img]https://i.imgur.com/iIEPcxC.png[/img]

    Không có nhận xét nào:

    Trường Blogger

    Pass giải nén mặc định: truongblogger
    Chắc bạn cũng đã nhiều lần gặp những link của 123link dạng 123link.co tại những trang web chia sẻ nội dung số. Nhưng bạn không biết cách nào để truy cập vào đúng link gốc của nội dung mà mình muốn truy cập. Bài viết này sẽ giúp bạn làm điều đó.
    Đầu tiên bạn truy cập vào một link 123link. Khi bạn truy cập xong thì nội dung bạn thấy sẽ tựa như hình ở dưới.
    Trang 123link
    Trang 123link
    Đánh dấu check vào vô “I’m not a robot”. Sau đó sẽ có một bảng captcha hiện ra. Bạn trả lời theo câu hỏi của captcha rồi bấm Verify để xác nhận.
    I’m not a robot
    I’m not a robot
    Verify
    Verify
    Sau khi xác nhận captcha thành công thì bấm chọn nút “Click here to continue” để sang bước tiếp theo.
    Click here to continue
    Click here to continue
    Ở trang tiếp theo, bạn sẽ thấy một đồng hồ đếm ngược, thường thì nhiều nhất sẽ là 7 giây. Bạn đợi cho thời gian đếm ngược chạy hết.
    Bạn đợi cho thời gian đếm ngược chạy hết
    Bạn đợi cho thời gian đếm ngược chạy hết
    Khi thời gian đếm ngược chạy hết, bạn sẽ thấy nút Get Link hiện ra. Bạn bấm vào nút đó để truy cập đến đường link đã được rút gọn bởi 123link.
    Get Link
    Get Link
    Bạn cứ yên tâm là link từ 123link sẽ không có ẩn chứa những mối nguy hiểm như virus, các pop-up quảng cáo không lành mạnh và phiền toái khi bạn đang thao tác các bước để tới link đích.